Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

Những bí quyết nhỏ giúp kéo dài tuổi thọ cho mắt bạn

Posted at  03:04  |  in  Tin tức

Đôi mắt đẹp thôi chưa đủ, bạn cần một đôi mắt khỏe mạnh từ bên trong và có tuổi thọ dài lâu nữa. Chỉ với những thói quen sinh hoạt ăn uống khoa học bạn cũng có thể kéo dài tuổi thọ cho đôi mắt trong vài năm. Hãy cùng Dũng Nối Mi tìm hiểu những bí quyết nhỏ giúp kéo dài tuổi thọ cho đôi mắt bạn trong bài viết dưới đây.



Bí quyết giúp đôi mắt đẹp khỏe mạnh

      1.      Theo dõi thường xuyên
Yếu tố đầu tiên giúp kéo dài tuổi thọ cho đôi mắt bạn chính là sự theo dõi thường xuyên cho đôi mắt của ban. Hãy dành thời gian để kiểm tra mắt của bạn ít nhất vài lần 1 ngày xem có hiện tượng gì lạ không, có điều gì bất thường hay không. Nếu có điều kiện bạn cũng nên tiến hành kiểm tra theo định kỳ, hoặc ít nhất dành thời gian vài năm 1 lần đi khám mắt để hạn chế các vấn đề có thể xảy ra. Khám sức khỏe định kỳ có thể phát hiện sớm các bệnh như tiểu đường hoặc cao huyết áp là những bệnh gây ra nhiều biến chứng trên mắt. Và quan trọng nhất, nếu thấy có biểu hiện khó chịu hoặc bất thường nên đến viện chuyên khoa kiểm tra.


Thường xuyên đi kiểm tra mắt

      2.      Tránh các tia cực tím
Tia cực tím xuất phát ừ ánh nắng mặt trời vô cùng có hại cho đôi mắt bạn, nó ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của đôi mắt. Những tác hại của tia cực tím có thể biết đến như gây đục thủy tinh thế, làm thoái hóa điểm vàng cho mắt, gây tổn thương cho mắt.
Cách tốt nhất để bảo vệ đôi mắt bạn tránh khỏi các tia cực tím là khi đi ra đường bất cứ lúc nào bạn cũng nên trang bị cho mình một chiếc kính râm, nó sẽ giúp mắt bạn tránh được những tác hại do tia cực tím gây ra cho mắt.


Tránh tia cực tím làm hại mắt

      3.      Cung cấp dinh dưỡng hợp lý cho mắt
Việc thường xuyên bổ sung các chất dinh dưỡng có lợi cho đôi mắt cũng là một trong những biện pháp đơn giản nhất giúp kéo dài tuổi thọ cho đôi mắt của bạn. Hãy thường xuyên bổ sung vitamin A, omega-3, lutein, hoặc các thực phẩm có chứa nhiều vitamin A có lợi cho đôi mắt như:  Cà rốt, cà chua, dầu gấc, cá biển, cải xanh,..


Bổ sung chất dinh dưỡng cho đôi mắt

      4.      Di truyền
Những bệnh di truyền thì không thể tránh khỏi được, vì vậy việc bạn kiểm tra phát hiện sớm để có biện pháp chữa trị kịp thời là điều vô cùng cần thiết.
      5.      Không hút thuốc là
Hút thuốc lá có rất nhiều tác hại, không chỉ cho da, cho phổi, cho gan mà còn gây ra nhiều tổn thường cho đôi mắt. Hút thuốc lá là nguyên nhân làm tăng nguy cơ và tăng tốc sự phát triển của đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và tổn hại thần kinh thị giác. Hãy bảo vệ ơ thể bạn bằng cách nói không với thuốc lá.


Hút thuốc lá có hại cho mắt

      6.      Chế độ ăn uống
Ăn uống đúng cách, chế độ ăn uống hợp lý cũng là một trong những biện pháp tốt nhất kéo dài tuổi thọ cho đôi mắt của bạn nhé. Ngoài ra bạn có thể kết hợp tập thể dục đều đặn giúp tăng lưu thông máu, làm giảm áp suất bên trong mắt, đặc biệt tập thể dục có lợi cho người mắc bệnh tăng nhãn áp.


Chế độ ăn uống hợp lý cho mắt khỏe đẹp

      7.      Lưu ý nếu dùng kính áp tròng
Nếu sử dụng kính áp tròng bạn phải chú giữ giữ gìn vệ sinh cho kính thường xuyên, trước khi đeo kính cần vệ sinh tay sạch sẽ. Thường xuyên kiểm tra chất lượng kính áp tròng của bạn để hạn chế những tác hại do kính áp tròng có thể gây ra.,


Cẩn thận khi sử dụng kính áp tròng


Một đôi mắt khỏe đẹp cho bạn vẻ đẹp tự tin, quyến rũ hơn. Hãy bảo vệ đôi mắt của mình chỉ với những việc làm đơn giản mà Dũng Nối Mi chia sẻ trên đây nhé. Dũng Nối Mi chuyên cung cấp dịch vụ nối mi công nghệ hiện đại, quy trình nối mi tỉ mỉ, chuyên nghiệp. Đến với Dũng Nối Mi để có hàng mi nối đẹp cho bạn nhé.

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Nối mi mắt. Blogger Template by Bloggertheme9
Dũng Nối Mi
back to top