Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Phòng chống các bệnh về mắt cho dân công sở

Posted at  17:47  |  in  Sức khỏe đời sống

Dân công sở thường xuyên phải làm việc với máy tính nên dễ mắc các bệnh về mắt như lão hóa sớm, cận, loạn hay thậm chí quáng gà và rất nhiều căn bệnh khác nữa. Có những thói quen những việc làm đơn giản sẽ giúp hạn chế những vấn đề về mắt cho dân công sở mà Dũng Nối Mi sẽ chia sẻ cùng các bạn trong bài viết dưới đây, cùng đọc và tham khảo nhé!

Các bệnh về mắt thường là nỗi lo của dân công sở


Biện pháp phòng chống các bệnh thường gặp về mắt cho dân công sở
Đúng vậy, mắt là bộ phận hoạt động thường xuyên liên tục nhất. Sau một ngày làm việc vất vả, mệt mỏi thì đầu óc, chân tay được nghỉ ngơi trong khi đó mắt vẫn phải hoạt động, ngay cả khi bạn thư giãn. Vì vậy hãy bảo vệ chăm sóc tốt nhất cho đôi mắt của bạn từ những việc làm đơn giản sau đây.
  1. Điều chỉnh tư thế ngồi phù hợp
Phài ngồi làm việc gần như 24/24 trong văn phòng nên việc điều chỉnh tư thế ngồi phù hợp là việc làm cần thiết nhất cho dân công sở. Nên duy trì khoảng cách mất 40-60 cm so với màn hình để tránh gây nhức mỏi mắt.

Tư thế ngồi phù hợp giúp bảo vệ đôi mắt bạn khỏi mệt mỏi


  1. Để đôi mắt có thời gian thư giãn
Lời khuyên tốt nhất dành cho đôi mắt của bạn là cứ 20 phút bạn lại dành 20 giây để thư giãn cho đôi mắt bằng cách nhìn vào một vật bất kỳ cách bạn khoảng 6m. Thỉnh thoảng bạn cũng có thể làm nóng lòng bàn tay rồi áp sát vào mí mắt giúp xóa tan mọi mệt mỏi cho đôi mắt sau khi hoạt động quá nhiều. Ngoài ra việc nháy mắt thường xuyên cũng giúp tăng cường độ ẩm giúp bảo vệ đôi mắt bạn khi ngồi quá lâu trước màn hình máy tính.

Khi đã làm việc quá sức nên để đôi mắt có thời gian nghỉ ngơi thư giãn


  1. Chú ý vệ sinh sạch sẽ cho đôi mắt hàng ngày
Một ngày bạn nên rửa mắt ít nhất 2 lần bằng nước sạch, điều này vừa giúp loại bỏ những bụi bẩn trong đôi mắt vừa giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những bệnh thông thường.

Bảo vệ mắt bằng cách vệ sinh mắt bằng nước sạch hàng ngày



  1. Sử dụng kính áp tròng đúng cách
Với những bạn gái thường xuyên sử dụng kính áp tròng thì việc tìm hiểu những tác hại có thể xảy ra khi sử dụng kính áp tròng là điều vô cùng cần thiết. Bạn không nên sử dụng kính áp tròng quá 12h nếu bạn không muốn đôi mắt của bạn mất dần vẻ đẹp tự nhiên.

Cần chú ý khi sử dụng kính áp tròng


  1. Kiểm tra định kỳ cho đôi mắt
Để đảm bảo an toàn và chắc chắn nhất cho đôi mắt của bạn khỏi những bệnh về mắt hãy kiểm tra định kỳ và thường xuyên để kịp thời phát hiện và chữa trị nếu đôi mắt của bạn mắc phải bất cứ căn bệnh nào.

Đôi mắt cần được kiểm tra định kỳ để phát hiện kịp thời những mầm bệnh


  1. Bảo vệ mắt bằng kính khi ra đường
Đeo kính giúp bạn loại bỏ những tác hại từ tia cực tím cũng như hạn chế sự tấn công của gió, bụi hay những vật thể lạ có hại cho mắt.


Đeo kính là biện pháp an toàn giúp bảo về mắt trỏi những tác động xấu từ bên ngoài


  1. Bố trí ánh sáng phù hợp, cung cấp đủ ánh sáng cho đôi mắt
Khi làm việc, học tập hay thậm chí là thư giãn, giải trí bạn cũng nên chú ý cung cấp đầy đủ ánh sáng cho đôi mắt. Hãy dùng loại đèn có ánh sáng phù hợp, điều chỉnh mức độ ánh sáng của màn hình máy tính hay smartphone, điều chỉnh vị trí của bóng đèn, bố trì hệ thống đèn phù hợp, đảm bảo cung cấp đủ ánh sáng, không ngồi đối diện bóng đèn,…

Không gian sống đủ ánh sáng là tốt nhất cho sức khỏe đôi mắt bạn


  1. Massage chăm sóc cho mắt
Nếu có thời gian rảnh rỗi hoặc tranh thủ thời gian nghỉ ngơi thư giãn, bạn có thể massage nhẹ nhàng cho đôi mắt vào buổi tối trước khi đi ngủ. Có thể sử dụng các loại kem massage dành riêng cho mắt để tăng thêm hiệu quả. Bởi, da vùng mắt dễ bị lão hóa, dễ bị khô nhất nên việc massage còn giúp hạn chế được nếp nhăn trả lại vẻ đẹp trẻ trung cho đôi mắt của bạn.

Thường xuyên massage cho đôi mắt giúp bảo vệ mắt tốt nhất


  1. Ăn uống đủ chất
Rất nhiều các cô nàng công sở vì sợ vòng 2 mất thẩm mỹ do ngồi nhiều nên thường ăn kiêng hoặc ăn qua loa cho qua bữa mà không hề chú ý đến sức khỏe. Tuy nhiên, bạn có biết việc ăn uống thiếu chất chính là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh về mắt cho daann văn phòng. Vì vậy hãy ăn uống đầy đủ, đúng giờ, đủ chất vừa giúp đảm bảo sức khỏe, vừa giúp đôi mắt sáng đẹp và khỏe mạnh.

Chế độ ăn uống hợp lý giúp đôi mắt sáng khỏe


Đúng vậy, sau bộ não thì đôi mắt được xem là bộ phận quan trọng thiết yếu của cơ thể. Bạn gái hãy thực hiện những việc làm đơn giản mà Dũng Nối Mi đã chia sẻ trên đây để giữ bảo vệ đôi mắt sáng, khỏe, đẹp và tự nhiên nhé.
Dũng Nối Mi chuyên cung cấp dịch vụ nối mi an toàn, tin cậy mang đến vẻ đẹp hoàn thiện cho đôi mắt của bạn. Đến với chúng tôi khi bạn có nhu cầu nối mi cũng như tư vấn mọi vấn đề về làm đẹp mi, làm đẹp mắt hay sức khỏe hàng mi, đôi mắt bạn nhé.
Nguồn: http://dungnoimi.com/cach-phong-chong-cac-benh-ve-mat-cho-dan-cong-so-2.html

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Nối mi mắt. Blogger Template by Bloggertheme9
Dũng Nối Mi
back to top