Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

Lưu ý khi làm đẹp mắt với kính áp tròng

Posted at  22:04  |  in  Làm Đẹp

Làm đẹp ngày càng trở nên quan trọng và trở thành nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Với nhu cầu làm đẹp mắt ngày càng lớn như hiện nay, kính áp tròng đã và đang là công cụ làm đẹp hữu hiệu dành cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên, việc lạm dụng sử dụng kính, sử dụng không đúng cách hoặc không vệ sinh kính sạch sẽ sẽ khiến cho bạn có nguy cơ nhiễm trùng mắt rất cao. Vì vậy khi sử dụng kính áp tròng bạn phải thật sự cẩn thận và lưu ý những điều sau đây.

Cần cẩn thận khi sử dụng kính áp tròng


Những lưu ý khi làm đẹp với kính áp tròng
  1. Chỉ đeo kính áp tròng khi cần thiết
Đừng nên lạm dụng kính áp tròng vì điều đó vừa không cần thiết lại có thể gây nguy hiểm cho bạn. Hãy chỉ sử dụng kính áp tròng khi ra ngoài, khi cần thiết để bảo vệ đôi mắt cảu bạn khỏi những mối nguy hiểm nhé.
  1. Sử dụng theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ
Rất nhiều người quan niệm rằng kính áp tròng là công cụ làm đẹp đơn giản nên việc sử dụng nó cũng cực kỳ dễ dàng mà không cần tham khảo ý kiến bác sĩ, tuy nhiênchúng tôi khuyên bạn nên tham khảo ý kiến bá sĩ trước khi sử dụng kính áp tròng để tránh mọi rủi ro có thể xảy ra, nhất là đối với những người không thể sử dụng kính áp tròng.
  1. Khi đã sử dụng kính thì nên đi khám mắt thường xuyên
Vì kính sát tròng tiếp xúc trực tiếp với mắt nên sẽ không hiếm trường hợp mắt bị viêm nhiễm do đeo kính sát tròng. Càng kiểm tra mắt thường xuyên thì bạn càng dễ dàng phát hiện kịp thời và ngăn chặn những bệnh về mắt, tránh thương tổn nặng về sau
  1. Mua kính ở những địa chỉ uy tín
Kính áp tròng chẳng qua cũng chỉ là hàng hóa và việc sản xuất các loại kính áp tròng kém chất lượng vẫn diễn ra hàng ngày hàng giờ, vì vậy để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đôi mắt tốt nhất bạn nên lựa chọn địa chỉ mua kính áp tròng uy tín, có thương hiệu và kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Các màu của kính áp tròng


  1. Sử dụng dung dịch vệ sinh mắt dành riêng cho kính áp tròng
Bạn không thể tùy tiện sử dụng các loại dung dịch rửa mắt, dung dịch rửa kính thông thường cho kính áp tròng, bởi kính áp tròng có những tính chất đặc biệt và phải sử dụng các loại dung dịch dành riêng cho nó.
  1. Thay đổi kính áp tròng theo định kỳ
Kính áp tròng cũng có thời hạn sử dụng và cũng có thể hư hỏng theo thời gian, vì vậy việc thay kính áp tròng mới theo định kỳ là điều bắt buộc. Tối thiểu 3 tháng 1 lần bạn hãy ra cẳ hàng và yêu cầu một chiếc kính áp tròng khác cho mình nhé.
  1. Chú ý khi vệ sinh kính áp tròng
Rất nhiều bạn nghĩ rằng việc thường xuyên vệ sinh kính áp tròng sẽ tốt cho kính nhưng sự thật thì không phải như vậy. Kể cả với mắt kính hay hộp kính thì việc vệ sinh cũng nên theo chỉ dẫn của bác sĩ hoặc người bán hàng. Điều quan trọng nhất là không bao giờ được sử dụng nước máy để vệ sinh kính áp tròng nếu không bạn sẽ có nguy cơ bị viêm nhiễm mắt mà nặng hơn có thể gây mù vĩnh viễn.

Chú ý khi sử dụng kính áp tròng




  1. Lỡ tay làm rớt kính phải làm thế nào?
Nếu chẳng máy làm rớt kính áp tròng bạn phải chú ý vệ sinh kính thật sạch sẽ và ngâm trong dung dịch ít nhất là 10-30 phút tuỳ theo loại nước ngâm kính mà bạn đang dùng chứ tuyệt đối đừng chủ quan mà lau rửa qua loa rất có hại cho mắt khi sử dụng.
  1. Sử dụng kính chắn bụi khi sử dụng kính áp tròng
Khi ra đường và nhất là khi tiếp xúc với không gian bụi bẩn bạn nên sử dụng kinh chắn bụi để đảm bảo vệ sinh cho kính áp tròng cũng như kéo dài tuổi thọ cho kính.
  1. Đeo kính đúng thời gian quy định, không nên lạm dụng
Bạn hãy nhớ rằng mọi loại kính áp tròng chỉ được sử dụng tối đa 8 tiếng/ ngày trừ những loại kính có thời gian sử dụng ngắn, 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng. Nếu bạn thường xuyên làm việc hay sinh sống ở nơi không khí ô nhiễm, bụi bẩn thì việc sử dụng kính áp tròng cần phải cẩn thận, lời khuyên dành cho bạn là nên sử dụng loại ngắn ngày là tốt nhất.
  1. Không sử dụng kính áp tròng khi đi bơi hoặc đi ngủ
Lúc đi bơi, khi đi ngủ thì không nhất thiết phải đẹp vì vậy việc sử dụng kính áp tròng là không cần thiết. Ngoài ra, khi đi bơi tiếp xúc với nước nhiều kính áp tròng sẽ dễ bụi bẩn, hơn nữa cả ngày đã sử dụng kính áp tròng thì khi đi ngủ là lúc nên cho mắt thời gian nghỉ ngơi, thư giãn tự nhiên.

Không nên sử dụng kính áp tròng khi đi bơi

  1. Những lưu ý khác khi đeo kính áp tròng
Hạn chế ngồi hướng trực tiếp có hơi bếp nóng, ví dụ như ăn đồ nướng. Bên cạnh đó mình cũng đọc một khuyến cáo là không nên đeo kính sát tròng khi hút thuốc nữa.

Cẩn thận đừng để nước mưa dính vào mắt khi trời mưa. Điều này tương tự như lúc đi bơi đừng để nước hồ bơi dây vào mắt.

Đừng để bất cứ thứ gì đụng vào miệng chai của dung dịch rửa kính hay thuốc nhỏ mắt. Đơn giản là vì dùng kính sát tròng phải sạch tuyệt đối nên đừng vô tình chạm tay vào miệng chai để tránh tình trạng vi khuẩn làm ổ ở đó. Chưa kể là khi nhỏ mắt thì nên đặt chai nhỏ mắt cách xa mắt chừng 1-2cm chứ đừng để đầu chai đụng vào lông mi hay mí mắt.

Để tháo kính một cách dễ dàng nhất thì đừng vội tháo ngay khi mắt đang có quá nhiều nước, chẳng hạn như bạn vừa nhỏ mắt xong hoặc bạn vừa mới khóc. Cứ canh chừng 30 phút – 1 tiếng sau khi nhỏ mắt xong là tháo kính ra được vừa dễ vừa an toàn.

Không nên sử dụng nước rửa tay khô thay vì dùng nước và xà bông thông thường trước khi đeo kính. Đôi khi trong nước rửa tay có nhiều hoá chất có hại cho mắt. Nếu kính sát tròng bị dính một phần nước rửa tay rồi bạn đặt lên mắt thì mắt sẽ có cảm giác xót ngay.

Vệ sinh kính áp tròng

Trên đây là những lưu ý quan trọng cần biết khi sử dụng kính áp tròng mà Dũng Nối Mi tham khảo và chia sẻ cùng bạn.
Chúc bạn luôn mạng khỏe và xinh đẹp.

Nguồn: http://dungnoimi.com/nhung-luu-y-khi-lam-dep-mat-voi-kinh-ap-trong-2.html

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Nối mi mắt. Blogger Template by Bloggertheme9
Dũng Nối Mi
back to top