Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Quy trình dạy nối mi (phần 3)

Posted at  20:31  |  in  nối mi

Phần trước, chúng ta đang dừng lại Thời kỳ Victoria (1837 - 1901) với dụng cụ thẩm mỹ đầu tiên trên thế giới, chiếc mascara Rimmel. Bài viết ngày hôm nay, Dũng nối mi cùng các bạn tìm hiểu tiếp những thời sau đó, thời kì ghi nhận sự phát triển rực rỡ của ngành thẩm mỹ nói chung và ngành nối mi nói riêng.

6. Những năm 1920 và 1930


lich-su-noi-mi

Sau khi xuất hiện dụng cụ thẩm mỹ đầu tiên vào năm 1837 thì con người phải đợi đến 83 năm sau mới có được dụng cụ thẩm mỹ thứ 2, đó là chiếc kẹp lông mi.

Dụng cụ giúp cho hàng mi cong vút. Bởi thế, phong cách trang điểm mi của thời kì này chính là những hàng mi cong vút. Cây kẹp lông mi trở thành vật bất li thân của các cô gái nhờ công dụng hữu ích và giá thành rẻ.

7. Những năm 1940 và 1958

Chỉ cần 20 năm sau khi có được chiếc kẹp lông mi đầu tiên, con người đã phát minh ra công thức mascara không trôi đầu tiên. Và rồi sau đó 18 năm, Revlon đã tạo ra được mascara có dạng tube đi kèm cây cọ như ngày nay.
So với chiếc mascara Rimmel thì đây là sản phẩm mang tính cách mạng về công thức lẫn cách sử dụng. Đánh dấu một dấu mốc mới cho ngành thẩm mỹ và nối mi.

lich-su-noi-mi

 

8. Những năm 1960 và 1970

Đây chính là giai đoạn đánh dấu mốc cho việc manh nha xuất hiện ngành nối mi sau này. Ở giai đoạn này, xu hướng lông mi được tôn thờ nhất chính là hàng mi dài, kịch tính với sợi mi như “chân nhện”. Thêm một điều đặc biệt nữa là hàng mi dưới được chú trọng và quan tâm.
Năm 1960, ghi nhận sự ra đời của chiếch mascara có màu đầu tiên trên thế giới. Như vậy sau 103 năm có được chiếc mascara đầu tiên, thế giới đã có được sản phẩm mascara có màu. Đây chính là sản phẩm do Revlon tạo ra và có hai màu: nâu và xanh lá cây.

lich-su-noi-mi

9. Những năm 1980 và 1990

Mỗi thời kì lại có một hình mẫu về sắc đẹp riêng, thời kì này ghi nhận là thời kì của Nữ hoàng nhạc Pop Madonna.
Sở thích của Madonna là hàng mi dày, rậm, xoè ra như những nan quạt. Bởi vậy phong cách mi thời kì này cũng chính là thế.
Năm 1988 lại là một dấu mốc quan trọng nữa của thế giới khi hãng Maxfactor cho ra mắt sản phẩm mascara trong suốt đầu tiên mở ra một kỉ nguyên hoàn toàn mới cho ngành nối mi.

lich-su-noi-mi

10. Năm 2000 đến nay

Với tư tưởng tân tiến và hiện đại ngày nay, xu hướng làm đẹp cho lông mi đã không còn bị bó buộc bởi ai hay bởi phong cách nào nữa. Có rất nhiều phong cách làm đẹp cho hàng mi được tạo ra nhờ vô vàn loại mascara, đủ mọi loại mẫu mi giả và phương pháp nối mi.

lich-su-noi-mi

Nối mi đã có lịch sử lâu đời và để có được những kiến thức và kĩ năng cơ bản về nối mi, hiện giờ ở Việt Nam đã có nhiều trung tâm dạy nối mi để mọi người có thể theo đuổi ước mơ.

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Nối mi mắt. Blogger Template by Bloggertheme9
Dũng Nối Mi
back to top