Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

Quy trình dạy nối mi tại Dũng nối mi (phần 2)

Posted at  00:57  |  in  nối mi

Bài viết được lấy từ web http://dungnoimi.com/


Tiếp nối loạt bài tìm hiểu về quy trình dạy nối mi tại Dũng Nối Mi, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu vấn đề cuối của giai đoạn 1:”Đào tạo lý thuyết ngành mi, những kiến thức cơ bản, tin tức xã hội, lịch sử phát triển, mọi thắc mắc liên quan đến nối mi”, đó là lịch sử nối mi nhé.


Những công nghệ hiện đại, kỹ thuật tiên tiến của ngành nối mi mới chỉ được phát minh và đầu tư cách đây khoảng 100 năm. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng, ngành nối mi thực tế đã phát triển từ rất lâu trên thế giới có mặt tại tất cả quốc gia phát triển về ngành thẩm mỹ hiện nay như Hàn Quốc, Nhật Bảm, Anh, Đức, Pháp, Mỹ.

Từ khi xã hội cổ đại còn tồn tại, với nhu cầu làm đẹp bản thân tăng cao, ngành nối mi đã xuất hiện. Dù ngày đó nó chưa phải là một ngành, một nghề cụ thể nhưng con người thời đó đã có những kỹ thuật làm đẹp hàng mi theo những phong cách riêng.

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem các phong cách ấy như thế nào? Nó thay đổi theo thời gian như thế nào?

1. Ai Cập cổ đại (năm 3.500 - 2.500 trước Công nguyên)



lich-su-noi-mi
Ai Cập cổ đại

Trong thời đại này, cả đàn ông và phụ nữ đều có nhu cầu làm đẹp cho lông mi của mình. Họ lựa chọn cách tô điểm để làm hàng mi đẹp hơn. Phấn bột đen và một số loại mỡ đen là nguyên liệu được xã hội thời đại này sử dụng để làm lông mi đậm màu và sắc nét hơn, đồng thời, nó còn tác dụng bảo vệ mắt khỏi tia tử ngoại từ ánh mắt trời.

Đặc biệt, phụ nữ còn bôi malachite lên lông mi giúp họ có thể thể trở nên hấp dẫn hơn trong mắt phái mạnh.

2. Rome cổ đại (năm 753 trước Công nguyên - 476 sau Công nguyên)



lich-su-noi-mi
Rome cổ đại


Cách đây khoảng 753 năm TCN đến 476 năm SCN, phụ nữ của Rome cổ đại làm đẹp cho hàng mi của mình theo phong cách mi dài và cong.

Cũng sử dụng phấn bột đen nhưng họ không dùng mỡ đen mà dùng gỗ bần cháy làm nguyên liệu chính.

Ngoài lý do để làm đẹp thì việc chăm sóc hàng mi còn là chứng tỏ sự trong trắng của các cô gái. Bởi, thời đại này lan truyền việc quan hệ chăn gối quá độ sẽ khiến lông mi rụng nhiều.

3. Thời kỳ Trung cổ 1066 - 1458



lich-su-noi-mi
Trung cổ


Trong giai đoạn này, phong cách làm đẹp hàng mi của các cô gái rất đặc biệt. Đó là không có lông mày. Lý do của nó là vì vầng trán được coi là phần đẹp nhất và hấp dẫn nhất nên để nổi bật được vầng trán họ vặt trụi lông mày cũng như lông mi của mình.

4.Thời kỳ Elizabeth (1533 - 1603)



lich-su-noi-mi
Elizabeth


Sẽ không ai không biết đến hình mẫu về cái đẹp của Nữ hoàng Elizabeth mà tất cả phụ nữ đều hướng tới. Bởi vậy, phong cách làm đẹp mi thời kì này cũng chính là phong cách mi của Nữ hoàng Elizabeth.

Nữ hoàng có mái tóc nâu đỏ tự nhiên nên phái nữ đua nhau nhuộn tóc và nhuộm cả lông mi mày nâu đỏ.

Nguyên liệu được xã hội thời bấy giờ sử dụng là nước quả berry trộn với muội than.

 


5. Thời kỳ Victoria (1837 - 1901)



Victoria


Thời kỳ này được ghi nhận là thời kỳ ra đời của mỹ phẩm. Công cụ thẩm mỹ đầu tiên trên thế giới được ra đời vào thời kỳ này, nó là mascara do Eugene Rimmel tạo ra. Đây cũng chính là ông tổ của thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Rimmel.

Ông Rimmel đã sử dụng bụi than và thạch vasline làm nguyên liệu chế tạo ra loại mascara đầy tiên trên thế giới. Hỗn hợp được đựng trong một chiếc hộp nhỏ kèm một chiếc cọ sử dụng để chải mi thuận tiện và dễ dàng.

Đây chính là sản phẩm làm đẹp lông mi ghi dấu ấn lớn nhất lịch sử tạo sự phát triển cho ngành thẩm mỹ sau này.

Mời các bạn đón đọc loạt bài tiếp theo.

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Nối mi mắt. Blogger Template by Bloggertheme9
Dũng Nối Mi
back to top